Neidio i'r prif gynnwy

ENILLYDD - Gwella'r profiad i gleifion sydd â nam ar y synhwyrau

Beverly Davies, Rheolwr Partneriaeth Strategol a Chynhwysiant, Bwrdd Iechyd Prifysgol Hywel Dda   

Cyflwyniad

Yn ardal Bwrdd Iechyd Prifysgol Hywel Dda (BIPHDd), mae gan tua 15,671 o bobl nam ar eu golwg, ac mae gan tua 85,864 nam ar eu clyw, sy'n golygu bod colled synhwyraidd yn gyffredin ymhlith defnyddwyr y gwasanaeth iechyd. Canfu archwiliad yn 2023 mai dim ond 7 claf oedd wedi eu nodi fel rhai â cholled synhwyraidd yn System Gweinyddu Cleifion Cymru (WPAS).

Datgelodd arolwg staff, a gwblhawyd gan 155 o aelodau, anawsterau wrth gofnodi gwybodaeth am golled synhwyraidd oherwydd diffyg dynodwyr penodol yn system WPAS. Roedd pwysau gweithio a newidiadau staffio mewn Adrannau Cleifion Allanol yn arwain at fethu cyfleoedd i ofyn i gleifion am eu dewisiadau cyfathrebu. Awgrymodd staff y byddai dull safonedig yn fuddiol.


Dulliau

  • Sefydlwyd gweithgor gyda chylch eang o randdeiliaid yn cymryd rhan. 
  • Adolygwyd data am brofiad staff a chleifion a nifer y cleifion sydd â nodiadau allweddol ynghylch Colled Synhwyraidd ar WPAS.
  • Defnyddiwyd dulliau Gwella Ansawdd (Diagram Asgwrn Pysgodyn, Dadansoddiad SWOT, Dadansoddi Rhanddeiliaid) i nodi lle gellid gwella. 
  • Rhoddwyd syniadau newid amrywiol ar waith: 
    • Gofynnwyd i staff gwblhau'r pecyn e-ddysgu am golled synhwyraidd – 83% wedi gwneud
    • Cynhaliwyd peilot o hyfforddiant sefyllfa Colled Synhwyraidd, gan gynnwys: 
      • Creu taflenni gwybodaeth print bras a Hawdd eu Deall. 
      • Efelychiad Nam ar y Golwg. 
      • Gwybodaeth i gleifion EIDO mewn fformat darllen yn uchel. 
      • Defnyddio Ap Insight ar gyfer dehonglwyr BSL. 
      • Defnyddio offer fel dolenni clyw a chwyddwyr sain. 
  • Rhannu gwelliannau drwy bosteri ‘Gofynnon ni, dwedoch chi, gwnaethon ni’, addasu byrddau melyn gyda thestun du a datblygu poster 'Allwn ni helpu?' i annog staff i ofyn am eu ffurfiau cyfathrebu dewisol a gweithredu ar hynny. 

Canlyniadau / Dysgu

  • Roedd y syniadau newid a roddwyd ar waith wedi gwella profiadau cleifion a staff. 
  • Staff yn dangos ymrwymiad i ddysgu a chydweithio ar gyfer darparu gwasanaeth teg. 
  • Staff yn deall yr angen i wella profiadau cleifion sydd â cholled synhwyraidd. 
  • Mae ymwybyddiaeth o farcwyr ar gofnodion cleifion, ar bapur ac ar-lein, a’r defnydd ohonynt, yn hanfodol ar gyfer diwallu anghenion cyfathrebu cleifion. 
  • Nid oes cynnydd sylweddol mewn cofnodion am golled synhwyraidd ar WPAS eto, ond mae cynllun i ddatblygu canllawiau i staff ac ymwybyddiaeth o nodweddion WPAS yn gyflawniad allweddol. 

Beth nesaf?

  • Rhaeadru syniadau ynghylch newid i bob Adran Cleifion Allanol er mwyn sicrhau hygyrchedd. 
  • Mabwysiadu ac arddangos y poster 'Allwn ni helpu?' isel ei gost ar draws BIPHDd. 
  • Datblygu canllawiau staff a chyflwyno ymgyrch ymwybyddiaeth o'r cyfleuster Colled Synhwyraidd ar WPAS. 
  • Cynyddu faint o’r dulliau cyfathrebu dewisol sy’n cael eu nodi ar gyfer cleifion â cholled synhwyraidd o 50% erbyn 31/12/2024. 
  • Sicrhau bod 95% o nyrsys Adrannau Cleifion Allanol wedi cwblhau e-ddysgu ar golled synhwyraidd erbyn 31/07/2024. 
  • Ehangu’r ffocws i gynnwys anghenion cyfathrebu eraill, megis iaith dramor a deunydd hawdd ei ddarllen, yn gydnaws â Deddf Cydraddoldeb (2010), i atal gwahaniaethu neu anfantais i gleifion â nodweddion gwarchodedig. 

Cysylltiadau

beverly.davies@wales.nhs.uk