Neidio i'r prif gynnwy

Rhaglen hyfforddi cymwyseddau sy'n hwyluso dirprwyo tasgau bwydo enteral yn ddiogel

Esther Munthali, Nyrs Datblygu Ymarfer, Bwrdd Iechyd Prifysgol Bae Abertawe

Cyflwyniad

Cafwyd adroddiadau gan ddarparwyr gofal bod hyfforddiant gan y Contractwr Bwydo Enteral yn y Cartref (HEF) yn annigonol, yn rhy fyr ac yn rhy gyffredinol, ac nad oedd yr hyfforddiant yn llwyr fodloni anghenion dysgu unigol, anghenion unigryw a newidiol cleifion nac yn deall cyfyngiadau'r lleoliad gofal. Nododd darparwyr gofal y blaenoriaethau canlynol: 

  • hyfforddiant gwell ar roi meddyginiaeth 
  • hyfforddiant wedi’i deilwra i unigolion  
  • gwelliannau i drefniadau cadw cofnodion
  • cynllunio gofal ac uwchgyfeirio 
  • hyfforddiant ar elfennau gofal newydd fel tiwbiau yn dadleoli. 

Mewn ymateb, datblygodd Nyrs Datblygu Ymarfer (PDN) raglen hyfforddi cymhwysedd gyda'r nod o gael cymeradwyaeth lawn i dri darparwr gwasanaeth blaenoriaeth o fewn 12 mis.


Dulliau

  • Gan ddefnyddio PDSA, datblygu raglen hyfforddi gyda ffocws ar gleifion ag anableddau dysgu, oherwydd bod galw mawr. 
  • Defnyddio’r fframwaith hyfforddi seiliedig ar gymhwysedd ar gyfer bwydo enteral yn y cartref gan ofalwyr cyflogedig fel y sylfaen. 
  • Hyfforddi nyrs PDN i asesu a dirprwyo tasgau’n ymwneud â’r tiwb enteral. 
  • Cydweithio â rhanddeiliaid i deilwra'r gwasanaeth ar gyfer lleoliadau penodol ac anghenion cleifion. 
  • Strwythuro hyfforddiant gyda sesiwn theori ac asesiad manikin, ac yna asesiadau cleifion. 

Canlyniadau

  • Bellach mae gan bob lleoliad â gofalwr sydd wedi cael asesiad risg becyn dadleoli tiwb wrth law. 
  • Gall gofalwyr adnabod y risg o sepsis. 
  • Mae prosesau uwchgyfeirio yn gliriach i staff, yn enwedig gyda'r defnydd o senarios gofal yn yr ystafell ddosbarth a lleoliadau gofal. 
  • Mae dogfennau’r tîm HEF wedi’u hailgynllunio yn sgil adborth gan ofalwyr, gan eu gwneud yn offeryn dysgu cadarn. 
  • Mae perthnasoedd cryf a dibynadwy gyda lleoliadau gofal yn golygu bod modd tynnu sylw a mynd i'r afael â phryderon yn gyfforddus.  

Dysgu

  • Datblygwyd llwybrau gwahanol ar gyfer asesu cymhwysedd staff profiadol a gofalwyr newydd yn sgil amharodrwydd cychwynnol. 
  • Roedd sesiynau ystafell ddosbarth yn cynnig amgylchedd heb unrhyw ymyriadau, gan feithrin ymarfer myfyriol a dysgu heb feirniadaeth. 
  • Nododd asesiadau risg y cleifion oedd yn risg uchel gan amlygu’r angen am gymorth cyfannol, yn enwedig mewn lleoliadau sy’n brin o staff. 
  • Nodwyd bod hyfforddiant tiwb blaenorol yn gyffredinol ac yn aml yn annigonol, oedd yn creu dryswch a dogfennu gwael. 
  • Canfuwyd bod dibyniaeth ar reolwyr ar gyfer datrys problemau, gan amlygu'r angen am adnoddau cyfeirio hawdd eu cael i ofalwyr. 

Beth nesaf?

  • Cydweithio â chontractwyr HEF i gael hyfforddiant cymhwysedd ac adnoddau dysgu effeithlon. 
  • Datblygu proses gasglu data effeithlon i fonitro effaith y rôl PDN ac ehangu'r tîm PDN. 
  • Creu safonau ac adnoddau i Gymru gyfan 
  • Cydweithio â dietegwyr anabledd dysgu i sicrhau pontio di-dor o bediatreg i ofal oedolion. 
  • Cydweithio gyda byrddau iechyd i gasglu data sy'n dangos effaith y rhaglen hyfforddi cymwysedd. 

Cysylltiadau

esther.munthali@wales.nhs.uk