Neidio i'r prif gynnwy

Cefnogaeth genedlaethol i wella ansawdd gwasanaethau gofal iechyd a chanlyniadau i'r boblogaeth

Maria Roberts, Pennaeth Sicrhau Ansawdd ac Effeithiolrwydd Clinigol, Bwrdd Iechyd Prifysgol Caerdydd a'r Fro

Cyflwyniad

Daeth Deddf Ansawdd ac Ymgysylltu 2020 yn statudol ym mis Ebrill 2023 a'i nod yw gwella ansawdd a chanlyniadau gofal iechyd mewn cyfnod ôl-COVID sy’n heriol yn ariannol. Datblygwyd canllawiau statudol a gyd-gynhyrchwyd gyda sefydliadau'r GIG a rhanddeiliaid, gan arwain at greu map ffordd ar gyfer gweithredoedd y GIG.

Gofynnodd Llywodraeth Cymru am ddiweddariadau rheolaidd ar gynnydd y map, gan ddatgelu’r angen am gymorth i ddeall y rhwymedigaeth i sicrhau ansawdd. Cafodd y Rhaglen Ansawdd a Diogelwch genedlaethol y dasg o gynorthwyo GIG Cymru i ymgorffori’r ddyletswydd. Bu sefydliadau'r GIG yn hunan-asesu eu cynnydd yn erbyn cerrig milltir mewn themâu fel safonau ansawdd, rheoli, gwneud penderfyniadau, adrodd, comisiynu, cynnal, hyfforddiant, cyfathrebu, arweinyddiaeth a llywodraethu, gyda'r rhan fwyaf ar y cam "Cynllunio a threfnu adnoddau."


Dulliau

Roedd y rhaglen yn canolbwyntio ar bedair elfen allweddol ar gyfer agwedd gyfannol, sy’n ystyried y system gyfan: ymgorffori Safonau Ansawdd Iechyd a Gofal, datblygu System Rheoli Ansawdd, gwneud penderfyniadau sy'n seiliedig ar ansawdd, ac adrodd ar ansawdd.

Gyda mewnbwn gan randdeiliaid, datblygwyd safle SharePoint i rannu offer ac adnoddau ymarferol.  Defnyddiwyd dulliau rheoli prosiect ystwyth, yn cynnwys camau cynllunio, dylunio, datblygu, profi, defnyddio ac adolygu i gefnogi gwaith hyblyg a chydweithredol.

Ar ôl adolygu’r arferion a’r offer presennol mewn trefniadau Asesu Effaith ar Ansawdd, aeth y Rhaglen ymlaen i ddatblygu a phrofi offeryn QIA i Gymru gyfan, gan wneud gwelliannau dro ar ôl tro yn seiliedig ar adborth. 


Canlyniadau / Dysgu

  • Llwyddodd y Rhaglen i droi polisi ansawdd yn ffordd o weithio ymarferol gydag adnoddau ategol ar gyfer GIG Cymru o fewn blwyddyn. 
  • Ffurfiwyd sawl perthynas broffesiynol gadarnhaol yn gyflym o fewn sefydliadau'r GIG. 
  • Cadwyd rheolaeth ddisgybledig ar y prosiect a llwyddwyd i’w ddogfennu’n dda. 
  • Llwyddwyd i ddylanwadu a meithrin gwaith ar draws y system gofal iechyd, gan greu "edau aur" o ansawdd. 
  • Roedd cydweithwyr yn gwerthfawrogi negeseuon pendant, cyson wrth roi’r ddyletswydd ar waith. 
  • Roedd sefydliadau'r GIG yn gwerthfawrogi cael cyfrannu at y newid o’r cam polisi i ymarfer. 
  • Cododd heriau yn ystod cyfnod o newid sylweddol, gan gynnwys lansio Gweithrediaeth GIG Cymru. 
  • Roedd gallu sefydliadau'r GIG i gyd-gynhyrchu yn gyfyngedig mewn gwirionedd er gwaethaf eu brwdfrydedd. 
  • Roedd adborth o arolwg gan wyth sefydliad yn gadarnhaol ynghylch gwaith paratoi’r Rhaglen ar gyfer y ddyletswydd. 

Beth nesaf?

  • Mae gwaith gorchwyl a gorffen wedi dod i ben ond nodwyd cyfleoedd ychwanegol i'w hystyried gan y gyfarwyddiaeth Ansawdd, Diogelwch a Gwelliant. 
  • Bydd tîm Perfformiad a Sicrwydd yn adolygu'r map ffordd i wneud archwiliad dwfn o weithrediad y ddyletswydd ar ôl blwyddyn. 
  • Bydd Llywodraeth Cymru yn gwerthuso'r Ddeddf, gyda'r Rhaglen yn cyfrannu at y cam cychwynnol. 
  • Rhaid i gyrff y GIG a Llywodraeth Cymru baratoi adroddiadau ansawdd blynyddol. 

Cysylltiadau

maria.roberts7@wales.nhs.uk