Neidio i'r prif gynnwy

Hyfforddi Meddygon y dyfodol yng Nghymru

Elizabeth Sharkey, Meddyg Arbenigol, Bwrdd Iechyd Prifysgol Cwm Taf Morgannwg 

Cyflwyniad

Mae arholiadau aelodaeth Coleg Brenhinol y Meddygon (MRCP) yn hynod heriol, gyda'r arholiad Asesiad Ymarferol o Archwiliad Clinigol (PACES) terfynol yn gofyn am uwch sgiliau clinigol a chyfathrebu.

Mae hyfforddeion yng Nghymru wedi wynebu rhwystrau sylweddol, gan gynnwys diffyg hyfforddiant PACES lleol ers cyn pandemig COVID, gan orfodi costau uchel i fynychu cyrsiau yn Lloegr. Mae hyn wedi arwain at ddiffyg hyder ymhlith hyfforddeion, yn enwedig mewn meysydd fel Niwroleg, Cardioleg, a Sgiliau cyfathrebu. Gyda gwasanaeth iechyd Cymru dan bwysau dwys, mae darparu cymorth a hyfforddiant lleol yn hanfodol ar gyfer cadw meddygon medrus a sicrhau gofal o ansawdd uchel i gleifion. 


Dulliau

  • Gyda chefnogaeth uwch ymgynghorwyr, y nod oedd gwella paratoadau at arholiadau PACES ar gyfer hyfforddeion yng Nghymru trwy greu cwrs am ddim a oedd yn efelychu’r carwsél a ddefnyddir yn yr arholiad gyda chleifion go iawn, yn rhoi adborth uniongyrchol ac ystyrlon i ymgeiswyr ac amgylchedd cefnogol i godi hyder. Roedd cydweithio â gwahanol dimau a gwirfoddolwyr yn hanfodol i lwyddiant y prosiect.  Nodwyd 'hyder wrth sefyll yr arholiad' fel y metrig allweddol mewn arolwg cyn y cwrs, gyda chanlyniadau eraill yn cynnwys amlygiad i achosion clinigol ac adborth gan ymgynghorwyr.  
  • Cynigiwyd y cwrs i Hyfforddeion Meddygaeth Mewnol yng Nghymru, gan gyfuno addysgu ochr y gwely, gorsafoedd tebyg i arholiadau, ac adborth a arweinir gan ymgynghorwyr.  
  • Casglwyd data ansoddol a meintiol, gan gofnodi adborth ar lafar ac yn electronig, gan ei ddefnyddio i wneud addasiadau amser real a nodi gwelliannau yn y dyfodol. 

Canlyniadau

  • Ailsefydlu cwrs hyfforddi o ansawdd uchel, am ddim, i hyfforddeion Cymru, gan ymgysylltu â chleifion, ymgynghorwyr a nifer o randdeiliaid. 
  • Sgoriau hyder ymgeiswyr wedi gwella o 3.36 i 5.9 ar ôl y cwrs (allan o 10). 
  • Rhoi cyfle i ymgeiswyr ymgysylltu ag achosion clinigol unigryw, gan ddarparu adborth ystyrlon, uniongyrchol. 
  • Roedd y cwrs yn cael ei werthfawrogi'n fawr gan gyfranogwyr:- Ymgeiswyr yn teimlo bod yr hwyluswyr yn wybodus ac yn rhoi adborth adeiladol:  Cymedr:  9.55/10. Ymgeiswyr yn teimlo bod yr achosion yn amrywiol ac yn ddefnyddiol:  Cymedr:  9.45/10

Dysgu

  • Roedd materion ymarferol fel lleoliadau a mynediad teg yn heriol ond llwyddwyd i’w goresgyn gyda chydweithrediad AaGIC a'r bwrdd iechyd, gan sicrhau ei bod yn haws trefnu cyrsiau yn y dyfodol. 
  • Roedd yr arolwg cyn y cwrs yn nodi anghenion dysgu penodol, gan alluogi’r trefnwyr i dargedu senarios a deunyddiau. 
  • Roedd casglu adborth ystyrlon yn allweddol. Roedd cynnwys cleifion gwirfoddol yn golygu y gallai cleifion hefyd roi adborth uniongyrchol i ymgeiswyr. 

Beth nesaf?

Anelu at gynnal y cwrs hwn ym mhob blwyddyn academaidd a darparu cwrs tebyg a arweinir gan feddygon ymgynghorol gydag adborth uniongyrchol. Gyda mwy o brofiad, gellir ehangu hyn fel y gall mwy o hyfforddeion gymryd rhan ar gam priodol yn eu gyrfa. Bydd y cwrs yn cael ei addasu yn seiliedig ar adborth a roddir gan fynychwyr.


Cysylltiadau

elizabeth.sharkey@wales.nhs.uk